TỔNG KẾT NĂM HỌC 2019 – 2020 TRÊN ĐỊA BÀN XÃ YÊN PHÚ

Hòa chung không khí rộn ràng của những ngày cuối năm học, sáng ngày 11 tháng 7 năm 2020, các trường trên địa bàn xã Yên Phú, huyện Yên Định đồng loạt long trọng tổ chức lễ bế giảng năm học 2019-2020.

Rộn ràng những điệu múa của các em học sinh chào mừng lễ tổng kết năm học 2019-2020

Năm học 2019 -2020 là một năm học với rất nhiều khó khăn ảnh hưởng trực tiếp đến công tác giáo dục. Đó là sự biến động về giáo viên, công tác luân chuyển đội ngũ giáo viên, tác động không nhỏ đến công tác dạy và học của các trường. Đặc biệt trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 thầy và trò các trường phải nghỉ học dài ngày để phòng tránh dịch bệnh; tất cả các trường phải đẩy lùi thời gian dạy và học vào các tháng mùa hè nóng bức với những đợt nắng nóng kéo dài. Tuy nhiên vượt lên tất cả những khó khăn đó thầy và trò các trường đã ra sức thi đua dạy tốt, học tốt và đã gặt hái được những kết quả khá tốt. 

Theo số liệu báo cáo của các trường, năm học 2019-2020 các trường trên địa bàn xã có kết quả như sau:

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Yên Phú: Tổng số có 396 học sinh. Trong đó:  Học sinh khối tiểu học đã đạt các giải: Cấp tỉnh 01 giải Ba, 01 giải khuyến khích. Cấp huyện 01 giải Nhì, 01 giải ba, 01 giải KK; đồng đội xếp thứ 19. Học sinh khối THCS đạt các giải: Học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện đạt 2 giải nhì, 01 giải ba đồng đội HSG lớp 9 xếp thứ 19. TDTT cấp huyện đạt 01 giải Nhì và 02 giải khuyến khích -  xếp thứ 20 toàn huyện. Cuộc thi Khoa học kỹ thuật đạt giải nhất cấp huyện và giải ba cấp tỉnh.

 

Trao thưởng cho các em học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở Yên Phú

Trường Mầm non Yên Phú: Tổng số 135  học sinh. Trong đó: HS giỏi: 20 %,  HS Khá: 50 %, HS Trung bình:  30 %.

Trường Trung học cơ sở Yên Giang: Tổng số Học sinh: 172 học sinh. Trong đó:  Học sinh đạt giải huyện: 17 học sinh, Học sinh giỏi đạt: 11,63 %,  Học sinh khá đạt:  47,09  %,  Học sinh Trung bình là: 40,12 %.

Trường Tiểu học Yên Giang: Tổng số Học sinh: 302 học sinh. Trong đó: Học sinh đạt giải: tỉnh: 01 giải, giải cấp huyện: 07 giải; Học sinh giỏi đạt:  27 %, Học sinh khá đạt:  28.4 %, Học sinh Trung bình là: 45.5  % không có học sinh yếu kém. Trường xếp thứ: 13/ 29 toàn huyện; tăng 11 bậc so với năm học trước. Đặc biệt trong năm học 2019-2020 trường có 6 HS khuyết tật tham gia học tập hoà nhập công đồng tại trường.

Trường Mầm non Yên Giang: có 282 trẻ. Trong đó: Trẻ đạt danh hiệu bé chăm ngoan xuất sắc là 35%; trẻ đạt khá 40%; trẻ đạtTB: 22%; Yếu 3%.

Chuẩn bị cho lễ tổng kết năm học này các cô trường Mầm Non Yên Giang đã hướng dẫn tập luyện và giàn dựng các tiết mục văn nghệ cho các em rất vui nhộn và đẹp mắt

Đến dự và chia vui Lễ tổng kết cùng các trường, các đồng chí lãnh đạo địa phương đã đánh giá cao sự nổ lực phấn đấu, tận tụy, tâm huyết, tất cả vì học sinh thân yêu của các thầy cô, giáo và ý thức chăm ngoan, hiếu học của các em học sinh để đạt được những thành quả trong năm học. Bày tỏ sự tin tưởng sâu sắc của Đảng, Chính quyền cũng như của các bậc phụ huynh đối với các thầy cô giáo nhà trường. Hy vọng thầy và trò các trường sẽ tiếp tục phát huy để đạt được những thành quả tốt hơn nữa trong năm học tới, đồng thời các đồng chí lãnh đạo địa phương cũng chỉ ra những tồn tại hạn chế mà các trường trong năm học mới cần cố gắng hơn nữa để khắc phục đưa chất lượng giáo dục toàn địa phương ngày một đi lên.

Trong không khí trang trọng, dạt dào cảm xúc đội ngũ giáo viên, học sinh các trường đã cảm ơn và ghi nhận những ý kiến đóng góp quý báu của các đại biểu. Cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sát sao của cấp ủy Đảng, chính quyền; các đồng chí lãnh đạo địa phương và sự đồng hành của các bậc phụ huynh. Lễ tổng kết năm học là dịp để các trường đánh giá những công việc đã làm được trong năm học, biểu dương những thành tích của thầy và trò đã đạt được, vinh danh các cá nhân, tập thể, giáo viên cũng như các em học sinh đã có những thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua. Đây cũng là dịp để các em được tự hào với bạn bè, thầy cô và cha mẹ về những thành tích mà mình đã nỗ lực phấn đấu trong suốt một năm học, là động lực để thầy cô tiếp tục cống hiến trong những năm tiếp theo của sự nghiệp trồng người.

Năm học cũ đã qua, năm học mới sắp đến, thầy và trò các trường sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và phấn đấu đẩy mạnh hơn nữa các phong trào  trong công tác giáo dục. Nâng cao hơn nữa đạo đức, tác phong nghề nghiệp, xây dựng nền nếp môi trường sư phạm trong sạch và kỷ cương. Quyết tâm gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong những năm học tiếp theo.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG TRONG LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC

Các em học sinh các trường thể hiện thuần thục các điệu múa trong lễ tổng kết năm học

Ông: Nguyễn Minh Thọ-Phó chủ tịch HĐND xã trao phần thưởng cho các giáo viên trường Mầm Non

Bà Trịnh Thị Minh-Chủ tịch hội Khuyến học xã Yên Phú trao phần thưởng cho các em học sinh trong lễ tổng kết năm học

Người thực hiện: Đỗ Thịnh