Quỹ thiện nguyện tỉnh Bình Dương trao quà trị giá 2.600 nghìn đồng cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Yên Phú!

Ngày 11/11/2019 Quỹ Thiện nguyện tỉnh Bình Dương đã ủy quyền cho Chủ tịch Hội Nông dân xã Yên Phú trao suất quà bằng tiền mặt trị giá 2 600 nghìn đồng cho gia đình anh Đỗ Công Thành- Một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Yên Phú.

Bà Thiều Thị Hiền- Chủ tịch HND xã được ủy quyền từ quỹ thiện nguyện Bình Dương trao quà cho gia đình anh Đỗ CÔng Thành

Gia đình anh Thành là một gia đình có hoàn cảnh đăc biệt khó khăn, vợ anh mất sớm bản thân anh bị di chứng tai nạn bị tật ở chân, việc di chuyển, đi lại gặp rất nhiều khó khăn. Cuộc sống của hai bố con anh chủ yếu dựa vào việc mò cua, bắt ốc sống nương tựa vào nhau. Mặc dù được các cấp chình quyền và các tổ chức đoàn thể hỗ trợ rất nhiều nhưng đời sống hai bố con không cải thiện được bao nhiêu vì con anh còn nhỏ đang tuổi đến trường còn bản thân anh là lao động chính nhưng lại tàn tật nên cuộc sống không mấy khởi sắc.

Tháng 7/2019 với chương trình mùa hè xanh tình nguyện Hội sinh viên Yên Định tại Hà Nội đã giúp đỡ bố con anh có một mái nhà nhỏ kiên cố che mưa che nắng với trị giá 20 triệu đồng.

Đại diện MTTQ, các ban ngành đoàn thể trong xã trao quà và thăm hỏi gia đình

 

Nhờ có một thành viên trong nhóm thiện nguyện Bình Dương là người Yên Phú là chị Lê Thị Hường đã trình bày hoàn cảnh gia đình anh Thành với Chủ nhiệm câu lạc bộ thiện nguyện Bình Dương nên gia đình anh Thành đã được hội trích quỹ hỗ trợ.

Số tiền 2 600 nghìn đồng tuy không lớn, nhưng đối với gia đình anh Đỗ Công Thành thì đó là cả một tài sản, một sự trợ giúp kịp thời để anh có chút tiền mua thuốc men và phần còn lại chăm lo cho con anh học hành!

Thay mặt gia đình, và chính quyền địa phương nơi đây, xin gửi lời cảm ơn trân thành tới quỹ thiện nguyện tỉnh Bình Dương nói chung và cá nhân chị Lê Thị Hường nói riêng. Chúc hội ngày càng lớn mạnh và có nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực để giúp được nhiều hơn nữa những hoàn cảnh, những mảnh đời còn bất hạnh, khó khăn.

 

Tùng Lê -Ban biên tập Cổng TTĐT xã Yên Phú