Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/1947 - 27/7/2019 !

Phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn và thực hiện có hiệu quả phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với người có công với cách mạng, gia đình chính sách. Vừa qua, Đảng ủy, UBND xã Yên Phú đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để kỷ niệm 72 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019) như: Thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, thương bệnh binh, bà mẹ Việt Nam anh hùng, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì quê hương đất nước tại nhà bia tưởng niệm.

Đảng ủy, UBND, MTTQ, các ban ngành đoàn thể trong xã dâng hương tại nhà bia tưởng niệm

        Gần 72 năm trôi qua, ngày 27 tháng 7 hằng năm trở thành ngày lễ của toàn dân dành cho thương binh, liệt sĩ. Trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ và anh dũng của dân tộc và trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa đã có hàng vạn người con ưu tú ngã xuống vì độc lập, tự do, thống nhất Tổ quốc và hàng triệu người vẫn mang trên mình những thương tích bởi một phần máu thịt để lại nơi chiến trường. Để đền đáp một phần những cống hiến, hy sinh của đồng bào, chiến sĩ cả nước cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc, Chính Phủ đã chọn ngày 27/7/1947 là ngày Thương binh, Liệt sĩ để đồng bào cả nước tỏ lòng biết ơn và tri ân đến họ. Trước lúc đi xa, trong bản “Di Chúc”, Chủ tịch Hồ Chí Minh không quên căn dặn: “Đối với những người đã dũng cảm hy sinh một phần xương máu của mình (cán bộ, binh sĩ, dân quân, du kích, thanh niên xung phong…), Đảng, Chính phủ và đồng bào phải tìm mọi cách làm cho họ có nơi ăn chốn ở yên ổn, đồng thời  phải mở những lớp dạy nghề thích hợp với mỗi người để họ có thể dần dần “tự lực cánh sinh”. Chính vì thế, 72 năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn làm tốt công tác đối với thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng, cũng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ Yên Phú đã có hàng ngàn lượt con em tình nguyện lên đường đi chiến đấu bảo vệ quê hương, bảo vệ đất nước, trong số đó đã không ít người đã mãi mãi không về, không ít người đã bỏ một phần xương máu của mình nơi chiến trường khốc liệt. Toàn xã có 11 Mẹ Việt Nam anh hùng trong hiện có 1 mẹ còn sống,   có  113 liệt sỹ, số thương binh hiện hưởng còn 60 đồng chí, 16 bệnh binh, và 6 đối tượng hưởng chất độc hóa học.

Chính sách đền ơn đáp nghĩa hàng năm luôn được địa phương hết sức quan tâm chăm lo. Nhất là vào những dịp kỷ niệm quan trọng như ngày 27/7 hàng năm lãnh đạo Đảng, chính quyền luôn xuống tận các gia đình chính sách thăm hỏi, động viên và tận tay trao những phần quà có ý nghĩa cho Thương binh, bệnh binh, bà mẹ Việt Nam anh hùng

Đại diện Đảng, Chính quyền thăm Mẹ việt nam anh hùng

Đại diện Đảng, chính quyền thăm hỏi tặng quà thương binh nặng

Thông qua các hoạt động đã giúp các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng nhận thức sâu sắc sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương và Nhân dân trong xã; thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ sự khó khăn của đất nước, của địa phương. Từ đó nêu cao ý thức tự lực, tự cường, phát huy truyền thống cách mạng, chủ động khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, trong học tập và công tác của các đồng chí thương bệnh binh và gia đình chính sách.

Tùng Lê- ban biên tập Cổng TTĐT xã Yên Phú