Hội sinh viên Yên Định tại Hà Nội tổ chức lễ ra quân chiến dịch " Mùa hè xanh" 2019 tại xã Yên Phú

Nằm trong chuỗi hoạt động tình nguyện hè năm 2019. Sáng qua, ngày 11/7/2019 Hội sinh viên Yên Định tại Hà Nội đã về khai trương chiến dịch "Mùa hè xanh" tại xã Yên Phú!

Về dự buổi khai mạc có các đồng chí trong Ban chấp hành Huyện đoàn, các đồng chí trong Đảng ủy, HĐND, UBND, trưởng các ban ngành đoàn thể trong xã và đặc biệt là sự có mặt đông đủ của hơn 50 em sinh viên, tình nguyện viên và đoàn viên Thanh niên trong xã tham dự.

Toàn cảnh buổi lễ ra quân

Tại buổi lễ khai mạc này đồng chí Trịnh Ngọc Huyền đã thay mặt cho Hội sinh viên tình nguyện Yên Định tại Hà Nội thông qua chương trình kế hoạch Chiến dịch mùa hè thanh niên tình nguyện - "Mùa hè xanh 2019" tại xã Yên Phú. Theo như kế hoạch đoàn sinh viên tình nguyện sẽ phối hợp hoạt động cùng với Đoàn xã Yên Phú với thời gian từ ngày 11/7/2019 đến ngày 21/7/2019 với những nội dung chương trình cụ thể như sau:

Thứ nhất là: Chương trình " Mái nhà tình nghĩa" đối tượng được chọn là gia đình một em học sinh trên địa bàn xã Yên Phú có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mẹ mất sơm, bố bị tai nạn nên dị tật ở chân. Gia cảnh khó khăn nên gia đình không đủ điều kiện nâng cấp, sửa chữa ngôi nhà.

Thứ hai là: Chương trinhg "Môi trường xanh" Phối hợp với đoàn thanh niên xã Yên Phú dọn dẹp các khu công trình công cộng cũng như đường làng, ngõ xóm trong địa phương: Phát quang hành lang ven đường, tuyên truyền phân loại, thu gom, xử lý rác thải đúng quy định. Kết hợp với Hội phụ nữ và đoàn thanh niên xã trồng hóa lối đi ven đường gần khu trường học, trạm y tế, UBND, Hội trường xã,... Hỗ trợ quét vôi ve tường trường Mầm non và chương trình thủy lợi nạo vét  2km mương khơi thông dẫn nước vào đồng ruộng.

Thứ ba là chương trình "Uống nước nhớ nguồn": Tiến hành dọn dẹp, dâng hương tại nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ vào ngỳ 20/7/2019, giúp đỡ các hộ gia đình chính sách, bà mẹ Việt Nam anh hùng quét vôi ve, sửa chữa nhà cửa,...

Thứ 4 là chương trình " Tiếp bước tới trường" Cùng với đoàn xã kèm các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học lực yếu tại lớp học tình thương và tặng đồ dùng, sách vở cho các em vào năm học mới,

Thứ năm là chương trình giao lưu văn nghệ: Hỗ trợ Đoàn xã tổ chức chương trình hè cho thiếu nhi, kết hợp cùng đoàn xã tổ chức nhiều hoạt động hè vui tươi bổ ích cho các em thanh thiếu niên trong xã !

Đồng chí Trịnh Ngọc Huyền- Trưởng ban đối ngoại- Hội phó hội sinh viên Yên Định thông qua kế hoạch chiến dịch mùa hè xanh năm 2019 tại xã Yên Phú

Sau khi được lắng nghe chương trình, nội dung kế hoạch sẽ triển khai trong đợt tình nguyện của đoàn. Đại diện Đảng, chính quyền đồng chí Đỗ Huy Chiến- Bí thư Đảng bộ- Chủ tịch HĐND xã đã lên phát biểu ý kiến. Đồng chí đã bày tỏ sự vui mừng phấn khởi chào đón các bạn sinh viên tình nguyện Yên Định tại Hà Nội về với địa phương và những nội dung công việc các bạn đưa ra trong kế hoạch rất thiết thực, ý nghĩa. Đồng chí cũng nhấn mạnh về phía địa phương sẽ tạo điều kiện hết sức có thể để các bạn triển khai thực hiện kế hoạch được tốt nhất. Chương trình hè tình nguyện của Hội sinh viên Yên Định tại Hà Nội là một việc làm hết sức ý nghĩa và thiết thực sẽ là ngọn lửa lan tỏa trong cộng đồng và thế hệ trẻ hôm nay.

Đồng chí Đỗ Huy Chiến- Bí thư Đảng bộ- Chủ tịch HĐND phát biểu ý kiến tại buổi lễ ra quân

Ngay sau khi kết thúc buổi lễ ra quân Đoàn sinh viên tình nguyện tại Hà Nội cùng với Đoàn xã Yên Phú đã bắt tay ngay vào thực hiện chiến dịch với việc dọn dẹp khuôn viên trong công sở xã

Đoàn sinh viên tình nguyện đã mwor màn chiến dịch bàng việc quét dọn, phát quang quanh khu công sở xã

Trước đó ngày 08/6/2019 đoàn đã tiến hành đi tiền trạm và thực hiện một số phần việc như tặng sách vở, đồ dùng học tập cho các em trong lớp học tình thương tại xã và khảo sát các phần việc cho chiến dịch.

Có thể nói đây là hoạt động hết sức ý nghĩa của hội sinh viên Yên Định tại Hà Nội mỗi khi hè về. Nhìn các bạn trẻ khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện với những chiến dịch mùa hè xanh tôi thấy dường như cái nắng của những ngày tháng 7 dịu mát hơn !

 

 

 

 

Tùng Lê- Ban biên tập Cổng TTĐT xã Yên Phú