Thứ năm, ngày 18 tháng 4 năm 2024 Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang
Bạn thấy nội dung trên Cổng thông tin xã Yên Phú, huyện Yên Định như thế nào?
267 người đã bình chọn
29 người đang online

Sáng ngày 20/5/2023, Hội người cao tuổi xã Yên Phú tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2018 -2023.Liên hoan tiếng hát người cao tuổi năm 2023.

Đăng ngày 22 - 05 - 2023
100%

Sáng ngày 20/5/2023, Hội người cao tuổi xã Yên Phú tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2018 -2023.Liên hoan tiếng hát người cao tuổi năm 2023.

Dự hội nghị có các đồng chí Lê Xuân Lanh, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện . Đồng chí Nguyễn Minh Thọ – Phó Bí thư đảng uỷ - Chủ tịch HĐND .đồng chí Trịnh Văn Bảy.PCTUBND xã các đồng chí trưởng các đồng chí trưởng các đoàn thể chính trị, các đồng chí Bí thư chi bộ và BCH HỘI người cao tuổi xã và toàn các đại biểu tiêu biểu hội người cao tuổi về tham dự.

Hội người cao tuổi xã Yên Phú có 1.148 hội viên sinh hoạt tại 6 chi hội. 5 năm qua, phong trào NCT làm kinh tế giỏi của xã Yên Phú được triển khai sâu rộng, với những nội dung, hình thức phù hợp, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia và đạt kết quả đáng ghi nhận. Qua phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong sản xuất nông nghiệp, thiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, góp phần tích cực xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và xã hội. Hiện nay, xã Yên Phú có 75% người cao tuổi đang trực tiếp tham gia lao động, sản xuất, kinh doanh. Nhiều mô hình điển hình tiêu biểu của người cao tuổi trong phong trào thi đua tuổi cao gương sáng như Gia đình ông Lê Văn Lương thuộc chi hội Trịnh Lộc là cán bộ Nhà nước về hưu, có một số vốn nhất định ông bà để lại mua xe chở vật liệu xây dựng trong và ngoài xã, mở xưởng đóng gạch không nung phục vụ nhân dân, gia đình nhận thầu quản lý chợ Bùi, nhiều năm qua gia đình còn nhận thầu nhiều công trình dân sinh trong địa phương, đến năm 2016 thành lập côgn ty tư nhân, nhận thầu một số công trình phúc lợi trong địa phương.Thu hút lao động từ 12 đến 15 người làm, tổng vốn gần 1 tỷ đồng, thu nhập hàng năm từ 150 đến 200 triệu đồng trở lên, luôn hoàn thành các nghĩa vụ thuế, hợp đồng quản lý chợ, còn tham gia các công tác xã hội.Gia đình ông Lê Văn Thảo thuộc chi hội Đa Nẫm. Bản thân ông là Người có công với cách mạng, đã có rất nhiều đóng góp cho Nhà nước. Gia đình còn mở cửa hàng kinh doanh thức ăn chăn nuôi, phân bón, tạp hóa….Hàng năm thu nhập lên đến hàng trăm triệu đồng. Con cái đều có gia đình và công ăn việc làm ổn định.

 

 

                                                                                         Đồng chí Lê Xuân Lanh phó, Phó Chủ tịch Hội người cao tuổi huyện phát biểu chỉ đạo

           Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trịnh Văn Bảy.PCTUBND  xã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trên lĩnh vực phát triển kinh tế trong giai đoạn 2018 - 2023 của hội viên Hội NCT xã. Đồng thời mong muốn, trong thời gian tới, NCT trên địa bàn tiếp tục phát huy vai trò “Tuổi cao - gương sáng” , “Tuổi cao chí càng cao” trên các lĩnh vực, thi đua làm kinh tế giỏi, tuyên truyền, nhân rộng các mô hình tiêu biểu; tích cực đổi mới và đa dạng các hoạt động thể dục, thể thao, văn nghệ, phát huy kinh nghiệm quý báu, là chỗ dựa cho con cháu noi theo, góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của NCT và thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.      

                                                                 

                                                                                               Đồng chí Trịnh Văn Bảy.PCTUBND  xã phát biểu chỉ đạo

            Dịp này, UBND xã đã khen thưởng cho  các cá  nhân NCT tiêu biểu sản xuất – kinh doanh giỏi, giai đoạn 2018 – 2023./.

 

          Tại Liên hoan tiếng hát người cao tuổi năm 2023 mỗi đơn vị tham gia 02 tiết mục với hình thức chủ yếu là ca múa nhạc tổng hợp và sân khấu hóa tập trung vào chủ đề: ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, truyền thống yêu nước của nhân dân ta trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, ca ngợi quê hương đất nước, những thành tựu trong công cuộc đổi mới thể hiện rõ tinh thần của người cao tuổi "Tuổi cao chí càng cao".

                                         

 

Một số hình ảnh từ các tiết mục

Với sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư dàn dựng công phu, có ý tưởng sáng tạo trong nghệ thuật cộng với sự tham gia nhiệt tình tập luyện của các hội viên Hội người cao tuổi đã đem đến Liên hoan nhiều tiết mục đặc sắc, chất lượng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong hội viên. Các tiết mục đã mang đến cho liên hoan một "bức tranh" đa sắc màu về âm nhạc, trong đó có cả âm nhạc truyền thống và âm nhạc hiện đại.

              

Một số hình ảnh tiết mục đặc sắc

Thông qua hoạt động này giúp các cụ phát huy tinh thần "Tuổi cao gương sáng", "sống vui, sống khỏe, sống có ích", là tấm gương để con cháu noi theo. Liên hoan cũng là dịp để phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ trong hội người cao tuổi ở đại phương.

Kết thúc Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi Ban tổ chức đã chọn được những tiết mục xuất sắc để trao giải nhất, giải nhì, giải ba và các giải khuyến khích.

 

Lãnh đạo xã trao giải cho các đội văn nghệ

Liên hoan tiếng hát Người cao tuổi xã Yên Phú được tổ chức nhằm đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng nói chung, lớp NCT nói riêng; tạo sân chơi bổ ích cho NCT sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước và phát triển các loại hình câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ ở địa phương; giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động xây dựng phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng, tạo cơ hội để phát huy vai trò, tiềm năng của lớp NCT. Trên cơ sở đó phát hiện các hạt nhân văn nghệ, làm nòng cốt cho việc phát huy, gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống của quê hương./.

 

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    BÀI TUYÊN TRUYỀN KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY CHIẾN THẮNG LỊCH SỬ ĐIỆN BIÊN PHỦ ( 7/5/1954-7/5/2024)(17/04/2024 10:34 SA)

    Danh mục công khai và được tiếp cận có điều kiện theo Luật Tiếp cận thông tin (17/04/2024 10:17 SA)

    Bài tuyên truyền về phòng, chống bệnh Dại(01/04/2024 2:38 CH)

    Bài tuyên truyền về phòng, chống bệnh Dại(01/04/2024 2:32 CH)

    Bài tuyên truyền phòng ,chống bệnh dại(01/04/2024 2:29 CH)

    Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Yên Phú tọa đàm gặp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập đoàn 26/03/2024.(27/03/2024 9:04 SA)

    Ngày 24/03/2024, Hội Cựu giáo chức xã Yên Phú long trọng tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ...(25/03/2024 10:35 SA)

    UB MTTQVN xã Yên Phú- Một nhiệm kỳ nhiều dấu ấn(08/03/2024 9:46 SA)

    °