Thứ bảy, ngày 20 tháng 4 năm 2024 Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang
Bạn thấy nội dung trên Cổng thông tin xã Yên Phú, huyện Yên Định như thế nào?
267 người đã bình chọn
101 người đang online

TUYÊN TRUYỀN VỀ CHUYỂN ĐỔI SỐ

Đăng ngày 03 - 11 - 2022
100%

TUYÊN TRUYỀN VỀ CHUYỂN ĐỔI SỐ

Chuyển đổi số là gì:

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu trong thời đại ngày nay đó là cơ hội bứt phá cho Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp nói riêng vượt lên trong cuộc cách mạng lần thứ tư. Chuyển đổi số tạo nên đột phá to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội, đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, diều hành của Chính phủ, hoạt động của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân và toàn xã hội dựa trên công nghệ số.Chuyển đổi sốlà quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số.Chuyển đổi số không chỉ giúp tăng năng suất, giảm chi phí mà mở ra không gian phát triển, tạo ra các giá trị mới, ngoài các giá trị truyền thống vốn có.

Chính quyền số

Là chính quyền có toàn bộ hoạt động an toàn trên môi trường số có mô hình hoạt động được thiết kế và vận hành dựa trên dữ liệu công nghệ số, để có khả năng cung cấp dịch vụ chất lượng hơn, đưa ra quyết định kịp thời hơn, ban hành chính sách tốt hơn.

Ví dụ: Cơ quan nhà nước sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến liên thông với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đất đai, thuế để người dân có thể làm thủ tục đăng ký quyền sử dụng đất trực tuyến.

Xã hội số:

Là công dân có khả năng truy cập các nguồn thông tin số, khả năng giao tiếp trong môi trường số, kỹ năng số cơ bản, mua bán hàng hóa trên mạng, chuẩn mực đạo đức trong môi trường số bảo vệ thể chất và tâm lý trước các ảnh hưởng từ môi trường số, quyền và trách nhiệm trong môi trường số định danh và xác thực dữ liệu cá nhân và quyền riêng tư trong môi trường số.

Công nghệ số là:

Trong cuộc sống, con người giao tiếp với nhau bằng tín hiệu tương tự, biểu diễn dưới dạng giọng nói. Còn trong môi trường số, các thiết bị tính toán giao tiếp với nhau bằng tín hiệu số, biểu diễn dưới dạng tín hiệu nhị phân là 0 và 1. Công nghệ số, hiểu theo nghĩa rộng, là công nghệ xử lý tín hiệu số, hay công nghệ thông tin.

Còn trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, công nghệ số, hiểu theo nghĩa hẹp, là một bước phát triển cao hơn của công nghệ thông tin, cho phép tính toán nhanh hơn, xử lý dữ liệu nhiều hơn, truyền tải dung lượng lớn hơn, với chi phí rẻ hơn. Chiếc điện thoại thông minh hiện nay có năng lực tính toán cao hơn gấp hàng nghìn lần so với chiếc máy chủ điều khiển phóng tàu Apollo lên mặt trăng cách đây hơn 50 năm. Chính sự phát triển đột phá này của công nghệ đã cho phép chuyển đổi số một cách tổng thể và toàn diện mà trước kia không thể làm được.

Kính thưa toàn thể nhân dân:

Để quyết tâm thực hiện thành công chuyển đổi số, UBND xã Yên Phú đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên chủ động tích cực, học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ Công nghệ thông tin, sẵn sàng tham gia và phục vụ thành công chuyển đổi số trên địa bàn xã.

<

Tin mới nhất

BÀI TUYÊN TRUYỀN QUY ĐỊNH VỀ XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN ĐẠT CHUẨN TIẾP CẬN PHÁP LUẬT (19/04/2024 3:02 CH)

DANH SÁCH TUYÊN TRUYỀN VIÊN PHÁP LUẬT XÃ YÊN PHÚ (19/04/2024 3:00 CH)

DANH SÁCH HÒA GIẢI VIÊN Ở CƠ SỞ XÃ YÊN PHÚ (19/04/2024 2:59 CH)

DANH SÁCH TUYÊN TRUYỀN VIÊN PHÁP LUẬT XÃ YÊN PHÚ (19/04/2024 1:57 CH)

BÀI TUYÊN TRUYỀN KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY CHIẾN THẮNG LỊCH SỬ ĐIỆN BIÊN PHỦ ( 7/5/1954-7/5/2024)(17/04/2024 10:34 SA)

Bài tuyên truyền về phòng, chống bệnh Dại(01/04/2024 2:38 CH)

Bài tuyên truyền về phòng, chống bệnh Dại(01/04/2024 2:32 CH)

Bài tuyên truyền phòng ,chống bệnh dại(01/04/2024 2:29 CH)

°