Thứ sáu, ngày 19 tháng 4 năm 2024 Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang
Bạn thấy nội dung trên Cổng thông tin xã Yên Phú, huyện Yên Định như thế nào?
267 người đã bình chọn
110 người đang online

Hội nghị tổng kết Quốc phòng- An ninh xã Yên Phú năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 !

Đăng ngày 06 - 01 - 2023
100%

Hội nghị tổng kết Quốc phòng- An ninh xã Yên Phú năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 !

Sáng ngày mùng 06/10/23 tại Hội trường tầng 3 công sở xã  Yên Phú, đã diễn ra hội nghị tổng kết quốc phòng- An ninh năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023 Tới dự, chỉ đạo có đồng Trung tá-Nguyễn Văn Thu Đội trưởng đội quản lý hành chính huyện; về phía lãnh đạo địa phương có các đồng chí trong Ban Châp hành Đảng ủy, thường trực HĐND, UBND, MTTQ, trưởng các ban ngành đoàn thể, bí thư- thôn trưởng các thôn cùng các đồng chí cán bộ dân quân, công an viên xã Yên Phú. Hội nghị do đồng chí Nguyễn văn Đạt - Phó bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND xã chủ trì hội hội nghị.

 

          Tại hội nghị đã được nghe Đ/c Nguyễn văn Hùng – Trưởng công an xã thông qua báo cáo tổng kết công tác Quốc phòng - An ninh năm 2022, Phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

 

          Trong năm qua, Đảng ủy - Ban CHQS xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện Nhị Quyết của Đảng ủy, của Ban CHQS huyện về công tác Quốc phòng - an ninh, trọng tâm là thực hiện các nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, góp phần bảo đảm An ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội  trong dịp Lễ, Tết, những sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước; Tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022 đảm bảo chặt chẽ, an toàn tuyệt đối, giao đủ 100% chỉ tiêu quân số trên giao, Xây dựng kế hoạch và tổ chức rà soát phương tiện kỹ thuật theo đúng hướng dẫn của Ban CHQS huyện. Với những thành tích và sự nỗ lực cố gắng trong công tác lãnh đạo điều hành chỉ đạo về lĩnh vực Quân sự- Quốc phòng năm 2022. Ban CHQS huyện đã đánh giá rất cao về kết quả mà Đảng bộ và nhân dân Yên Phú đạt được về lĩnh vực Quân sự- Quốc phòng trong năm qua.

          Đối với lực lượng Công an xã đã Nghiêm túc quán triệt và thực hiện có hiệu quả 6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân, nhằm cụ thể hóa cuộc vận động Công an nhân dân vì nước quên thân vì dân phục vụ. Tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự đấu tranh với các loại tội phạm. Công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội đã xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả. công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông được nâng lên, công tác hậu phương quân đội, chính sách người có công.

          Về Xây dựng cơ sở và thực hiện Quy chế Dân chủ năm 2022 luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Thường vụ Đảng ủy xã, Ban chỉ đạo xây dựng cơ sở và thực hiện Quy chế dân chủ của xã đã tập trung lãnh đạo chỉ đạo lĩnh vực Quốc phòng- An ninh nắm chắc tình hình tư tưởng của Cán bộ, Đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn xã, không để các tình huống bất ngờ xảy ra. Các cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các Đoàn thể, Nhân dân đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và phát động Cán bộ, Đảng viên, hội viên cùng các tầng lớp Nhân dân tiếp tục tích cực tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội, ổn định đời sống nhân dân, xây dựng và cũng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện.

                            Đ/c Trung tá- Nguyễn Văn Thu Đội trưởng đội quản lý hành chính huyện; huyện phát biểu ý kiến chỉ đạo

          Đồng chí đã đánh giá cao, biểu dương ghi nhận những kết quả trong công tác Quốc Phòng - An ninh, nhất là lĩnh vực quốc phòng, Xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ năm 2022, mà xã Yên Phú đã nỗ lực đạt được, đồng thời  nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 mà đơn vị cần tiếp tục thực hiện đó là:

          Đề ra những chủ trương một cách phù hợp, thực hiện tốt dân chủ, công bằng xã hội, Xây dựng được đội ngũ lãnh đạo các cấp có phẩm chất đạo đức, Có trình độ, kỹ năng và kinh nghiệp công tác, có tinh thần đoàn kết cao; Tiếp tục đổi mới sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quốc phòng an ninh, Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; Làm tốt công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là trong đội ngũ Cán bộ lãnh đạo chủ chốt; Tiếp tục quan tâm chỉ đạo hoàn thành tốt công tác tuyển quân, chương trình bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng, Đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc, phòng cháy chữa cháy, Trang bị đầy đủ các phương tiện cho lực lượng nòng cốt.  Nâng cao cảnh giác với mọi âm mưu của các thế lực thù địch là hết sức quan trọng, Tăng cường đảm bảo an ninh đặc biệt là an ninh tôn giáo kết hợp công tác đấu tranh ngăn chặn và xử lý nghiêm các loại tội phạm nhất là tội phạm ma túy, tội phạm có tổ chức ,Sử dụng vũ khí nóng, tệ nạn xã hội. Thực hiện đồng bộ các giải pháp kiềm chế, tiến tới ngăn chặn và giảm thiểu tai nạn giao thông, kết hợp đảm bảo Quốc phòng, An ninh với phát triển kinh tế xã hội, tiếp tục hoàn thiện và thực hiện có hiệu quả cơ chế phối hợp giữa các ban, ngành trong địa phương trong nhiệm vụ thực hiện công tác quốc phòng, an ninh, tăng cường công tác xây dựng cơ sở đảng với thực hiện quy chế dân chủ, Xây dựng cơ sở thực sự vững mạnh toàn diện.   

          Tại hội nghị, đã trao  giấy khen và phần thưởng cho 3  tập thể và 06 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Quốc phòng - An ninh năm 2022.

 

 

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    BÀI TUYÊN TRUYỀN KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY CHIẾN THẮNG LỊCH SỬ ĐIỆN BIÊN PHỦ ( 7/5/1954-7/5/2024)(17/04/2024 10:34 SA)

    Danh mục công khai và được tiếp cận có điều kiện theo Luật Tiếp cận thông tin (17/04/2024 10:17 SA)

    Bài tuyên truyền về phòng, chống bệnh Dại(01/04/2024 2:38 CH)

    Bài tuyên truyền về phòng, chống bệnh Dại(01/04/2024 2:32 CH)

    Bài tuyên truyền phòng ,chống bệnh dại(01/04/2024 2:29 CH)

    Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Yên Phú tọa đàm gặp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập đoàn 26/03/2024.(27/03/2024 9:04 SA)

    Ngày 24/03/2024, Hội Cựu giáo chức xã Yên Phú long trọng tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ...(25/03/2024 10:35 SA)

    UB MTTQVN xã Yên Phú- Một nhiệm kỳ nhiều dấu ấn(08/03/2024 9:46 SA)

    °