Thứ sáu, ngày 19 tháng 4 năm 2024 Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang
Bạn thấy nội dung trên Cổng thông tin xã Yên Phú, huyện Yên Định như thế nào?
267 người đã bình chọn
115 người đang online

Phong trào xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn xã Yên Phú. Thôn Bùi Hạ 2

Đăng ngày 14 - 07 - 2022
100%

Cán bộ và nhân dân cùng chung tay xây dựng NTM

Xác định XDNTM không có điểm dừng, là việc làm thường xuyên, liên tục, sau gần 2 năm XD NTM kiểu mẫu, thôn Bùi Hạ 2 (xã Yên Phú); tất cả các tuyến đường trục chính, đường ngõ xóm đều được bê tông và có rãnh thoát nước; Nhân dân xây mới, sửa sang, chỉnh trang nhà ở, tường rào, ngõ cổng và khuôn viên gia đình. Các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các loại hình câu lạc bộ của thôn được quan tâm phát triển và hoạt động thường xuyên. Nhờ đó 5 năm liên tục thôn được công nhận và giữ vững danh hiệu thôn văn hóa. Tỷ lệ hộ gia đình được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liên tục đạt trên 90%%. Tỷ lệ hộ gia đình kiểu mẫu đạt 77,4%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2021 đạt 53.15 triệu đồng, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt.

Thôn Bùi Hạ 2 cắt tỉa cây cảnh và hàng rào xanh

Để đạt mục tiêu trên, xã Yên Phú đã tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, với quan điểm kiên trì, quyết liệt làm đến đâu, chắc đến đó, không chủ quan, nóng vội. Đảng ủy, UBND xã Yên Phú đã thực hiện việc phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho cấp ủy viên, cán bộ, công chức, đảng viên, các tổ chức đoàn thể; trong đó phát huy vai trò gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể để vận động Nhân dân tự giác thực hiện, từ đó tạo phong trào sâu rộng trong cộng đồng dân cư và toàn dân. Tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, nhất là giao thông, thủy lợi, cơ sở vật chất văn hóa. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ vào sản xuất, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, đẩy mạnh phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững. Phát huy tối đa vai trò chủ thể của người dân; huy động các nguồn lực để XDNTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

Nhân dân thôn Bùi Hạ 2 xây tường rào, mở rộng đường bê tông thôn xóm

Qua hơn 1 năm thực hiện nghị quyết, đến nay xã Yên Phú đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư, nâng cấp, mở rộng, ngày càng khang trang. Hình thành và duy trì các vùng sản xuất lúa chất lượng cao tập trung, áp dụng cơ giới hóa; vùng chuyên canh sản xuất rau củ ứng dụng công nghệ cao. Kinh tế hợp tác, trang trại, gia trại từng bước phát triển. Hệ thống trường học được đầu tư đồng bộ, hiện đại, đảm bảo đạt chuẩn theo quy định. Các tuyến đường giao thông, đường huyện, đường xã, đường thôn được tập trung đầu tư xây dựng, mở rộng đồng bộ. Ngoài ra, công tác thông tin tuyên truyền, y tế, giáo dục và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT của xã đều phát triển mạnh. Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên. Bên cạnh thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội, xã đặc biệt chú trọng công tác xây dựng đời sống văn hóa gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị và bản sắc văn hóa truyền thống địa phương. Duy trì và nâng cao chất lượng thôn văn hóa. Công tác an ninh chính trị, quân sự, quốc phòng được củng cố vững chắc, tệ nạn xã hội, các hủ tục bị đẩy lùi. Phấn đấu trong năm 2022 có 3 thôn đạt thôn nông thôn mới kiểu mẫu là thôn Bùi Thượng, Bùi Hạ 1, Bùi Hạ 2. Đến năm 2023 xã phấn đấu đạt xã Nông thôi mới nâng cao./.

 Nhân dân thôn Bùi Hạ 2 mở rộng đường giao thôn nông thôn

 

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    ĐOÀN THẨM ĐỊNH THÔN ĐẠT CHUẨN THÔN NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU , ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH XÂY DỰNG THÔN NTM...(01/01/2024 9:13 SA)

    Bài tuyên truyền về xây dưng nông thôn mới và các chính sách hỗ trợ cho các hạng mục xây dựng NTM...(23/11/2023 3:23 CH)

    UBMTTQ xã Yên Phú tổ chức cho cán bộ và nhân dân Thôn 2 tham quan mô hình xây dựng thôn nông thôn...(18/10/2023 3:10 CH)

    Cán bộ và nhân dân xã Yên phú chung sức xây dựng thôn Nông thôn mới .(24/04/2023 8:46 SA)

    Thôn Đa Nẫm xã Yên Phú đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới Kiểu Mẫu.(27/03/2023 3:55 CH)

    Cán bộ và nhân dân xã Yên phú chung sức xây dựng thôn Nông thôn mới .(10/02/2023 9:10 SA)

    NHỮNG ĐIỂM SÁNG TRONG PHONG TRÀO XÂY DỰNG NTM KIỂU MẪU TRÊN QUÊ HƯƠNG YÊN PHÚ (Tháng 8-2022)(24/08/2022 3:59 CH)

    NHỮNG ĐIỂM SÁNG TRONG PHONG TRÀO XÂY DỰNG NTM KIỂU MẪU TRÊN QUÊ HƯƠNG YÊN PHÚ (Tháng 8-2022)(24/08/2022 3:27 CH)

    °