Thứ tư, ngày 24 tháng 4 năm 2024 Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang
Bạn thấy nội dung trên Cổng thông tin xã Yên Phú, huyện Yên Định như thế nào?
267 người đã bình chọn
140 người đang online

Xã Yên Phú tổ chức triển khai kiểm tra VSATTP trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Đăng ngày 05 - 02 - 2021
100%

Nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trước tết Tân Sửu 2021, sáng ngày 04/02/2021, đoàn kiểm tra An toàn thực phẩm xã Yên Phú do ông Thiều Quang Thanh-Phó CTUBND xã làm Trưởng đoàn đã tiến hành đi kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn xã Yên Phú

Ông: Thiều Quang Thanh-PCT UBND (ngồi giữa) trao đổi cùng chủ hàng tạp hóa Thăng Hoa về công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong kinh doanh nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Thời điểm trước, trong và sau tết nguyên đán thị trường các mặt hàng, trong đó có nhóm các mặt hàng thực phẩm đang trở nên khá sôi động. Trước nhu cầu tiêu dùng thực phẩm trước trong và sau tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, đoàn đã đi kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại các chợ, các cơ sở kinh doanh tạp hóa và các cửa hàng ăn uống trên địa bàn toàn xã.

Đoàn kiểm tra ATVSTP xã kiểm tra tại cửa hàng Lệ Đại, thôn Bùi Thượng, xã Yên Phú

Việc kiểm tra thực phẩn trước dịp tết nguyên Đám năm 2021 nhằm góp phần hạn chế ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm; phát hiện và cảnh báo các mối nguy về an toàn thực phẩm. Đoàn cũng đã tiến hành hướng dẫn nhắc nhở các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cần đảm bảo các yêu cầu như: Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, Giấy chứng nhận sức khỏe, thực hiện sản xuất và kinh doanh an toàn để bảo đảm sức khỏe cho người tiêu dùng.

Để công tác đảm bảo ATVSTP đạt hiệu quả cao hơn, bên cạnh việc tăng cường vai trò quản lý, giám sát việc thực thi pháp luật về ATTP, trong quá trình kiểm tra, đoàn còn lồng ghép công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về đảm bảo VSATTP trong sản xuất, kinh doanh cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, để nhân dân hiểu rõ trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc sản xuất kinh doanh thực phẩm cần phải  nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Đoàn cũng đã yêu cầu chủ các cơ sở cam kết và chấp hành đầy đủ các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, nhằm hạn chế, không để các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra, đảm bảo sức khoẻ cho người tiêu dùng trong dịp Tết.

<

Tin mới nhất

°