Thứ tư, ngày 17 tháng 4 năm 2024 Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang
Bạn thấy nội dung trên Cổng thông tin xã Yên Phú, huyện Yên Định như thế nào?
267 người đã bình chọn
1 người đang online

Tổ chức khám sức khỏe người cao tuổi tại xã Yên Phú

Đăng ngày 02 - 07 - 2020
100%

Ngày 02/7/2020, Hội người cao tuổi xã Yên Phú phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Yên Định và trạm y tế xã tổ chức khám sức khỏe cho người cao tuổi trên toàn xã Yên Phú.

 Đây là một trong những hoạt động thường kỳ của tổ chức Hội và Trung tâm Y tế huyện. Với mục tiêu mang lại cuộc sống an lành, mạnh khỏe cho tất cả mọi người giúp theo dõi sức khỏe, phát hiện sớm các bệnh từ đó đưa ra phương pháp điều trị cũng như lên kế hoạch chăm sóc phù hợp cho người cao tuổi.

Trong đợt này Trung tâm đã cử đội ngũ 15 Y bác sỹ, kỹ thuật viên do Bác sỹ Trần Văn Hưng-Phó giám đốc Trung tâm làm trưởng đoàn đã tập trung khám gồm 3 nội dung: Chụp Xquang phổi, Khám mắt và đo chỉ số sinh học.

Xe kỹ thật XQuang lưu động

Thời gian khám bệnh trong 1 ngày bắt đầu từ 7 giờ ngày 02 tháng 7, thời gian khám trong giờ hành chính. Nhằm đảm bảo thuận tiện cho việc đi tham gia khám bệnh của người cao tuổi Ông Lê Đình Vân Chủ tịch hội người cao tuổi xã đã đề nghị Trung tâm tổ chức khám ở hai địa điểm. Buổi sáng khám tại Trung tâm văn hóa xã cho các đối tượng thuộc 3 thôn: thôn Bùi Thượng, thôn Đa nẫm và thôn Đa Ngọc. Bổi chiều tiếp tục khám cho 3 thôn còn lại: thôn Bùi Hạ 1, thôn Bùi Hạ 2 và thôn Trịnh Lộc. Đến 5 giờ chiều cùng ngày đoàn đã hoàn thành việc thăm khám cho 394 người.

Thiết bị đo chỉ số sinh học của Trung tâm là thiết bị hiện đại mới được bộ Y tế trang bị

          Qua thăm khám những người mắc bệnh nhẹ sẽ được cấp thuốc miễn phí. Có 34 cụ bị bệnh về mắt cần phải điều trị đã được bác sỹ đã tận tình hướng dẫn và giới thiệu về bệnh viện mắt Thanh Tâm thành phố Thanh Hóa để được điều trị kịp thời. Bệnh viện cũng đã điều xe đến đón các cụ về viện. Việc điều trị sẽ do Bệnh viện Thanh Tâm thành phố Thanh Hóa chịu trách nhiệm, các cụ sẽ được hưỡng đầy đủ chế độ bảo hiểm y tế theo quy định.

Các Bác sỹ dặn dò và cấp thuốc miễn phí cho người dân sau thăm khám

 

Người thực hiện: Đỗ Thịnh

 

<

Tin mới nhất

°