Thứ năm, ngày 25 tháng 4 năm 2024 Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang
Bạn thấy nội dung trên Cổng thông tin xã Yên Phú, huyện Yên Định như thế nào?
267 người đã bình chọn
7 người đang online

Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực của Hội sinh viên Yên Định tại Hà Nội ở Yên Phú- “Đi dân nhớ, ở dân thương”

Đăng ngày 25 - 07 - 2019
100%

Vừa qua, Hội sinh viên Yên Định tại Hà Nội đã triển khai chiến dịch “mùa hè xanh” tình nguyện tại xã Yên Phú với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực như: Dọn dẹp vệ sinh khu công sở, Trung tâm văn hóa, nhà bia tưởng niệm; khơi thông 500m kênh mương nội đồng, giúp công xây nhà và trao 20 triệu đồng cho gia đình em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thắp nến tri ân tại nhà bia nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ; phối hợp cùng đoàn thanh niên tổ chức hội trại hè cho thanh thiếu nhi và giao lưu văn nghệ; Trao sách vở, đồ dùng học tập cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn,…

 

Mở màn cho chiến dịch là hoạt động dọn dẹp vệ sinh, khơi thông 500m kênh mương nội đồng của đoàn thanh niên tình nguyện. Tuy đang là sinh viên ngồi trên ghế của giảng đường đại học, có bạn còn chưa bao giờ biết đến việc đồng ruộng nhưng các bạn ấy vẫn làm việc hăng say nhiệt tình dưới tiết trời oi ả mùa hè.

Các bạn sinh viên đang nạo vét, khơi thông kênh mương nội đồng

Những hình ảnh đẹp dưới cái nắng gần 40 độ

Song song với chương trình “ Môi trường xanh” là chương trình “ mái nhà tình nghĩa” của các bạn sinh viên Yên Định tại Hà Nội. Đối tượng được các bạn sinh viên lựa chọn là gia đình em học sinh Đỗ Công Cường con ông Đỗ Công Thành ở thôn Bùi Hạ 2, xã Yên Phú. Đây là một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mẹ mất sớm, bố em bị di chứng tai nạn nên bị tật ở chân, khó khăn trong việc đi lại, kinh tế gia đình cực kỳ khó khăn. Mặc dù được các cấp chính quyền, đoàn thể tại địa phương cũng như các bạn tình nguyện viên tại xã giúp đỡ rất nhiều nhưng do hoàn cảnh éo le, lao động chính là bố em lại tàn tật nên không cải thiện được bao nhiêu. Tình trạng ngôi nhà em xuống cấp nghiêm trọng, mái che hư hỏng nặng.

Với việc làm hết sức ý nghĩa, các bạn sinh viên tình nguyện đã giúp đỡ gia đình sửa chữa, nâng cấp lại ngôi nhà và trao 20 triệu đồng tiền mặt do các bạn quyên góp để làm quỹ từ thiện của hội.

Các bạn đang giúp sửa chữa, nâng cấp ngôi nhà cho em Cường

Những hành động ý nghĩa

Ngôi nhà không được khang trang to đẹp lắm nhưng nó là cả tấm lòng vàng của các bạn sinh viên Yên Định tại Hà Nội với gia đình em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Yên Phú. Từ nay, gia đình em không còn lo sợ mỗi khi mưa bão về nữa, hai bố con em đã có thể tự chăm sóc nhau trong ngôi nhà ấm áp tình nghĩa. Đó là động lực to lớn để em cố gắng phấn đấu và yên tâm học tập vượt lên hoàn cảnh trở thành người có ích cho xã hội.

Chủ nhiệm câu lạc bộ đã trao 20 triệu đồng cho gia đình

Quá trình các bạn ở tại Yên Phú để tổ chức các hoạt động tình nguyện là quãng thời gian các bạn gắn bó với lớp học tình thương do các bạn tình nguyện viên Yên Phú thành lập đầu năm 2019. Đây là lớp học dành cho những em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em không có ai kèm cặp, những em học lực yếu, kém. Các bạn sinh viên đã kèm cặp cho các em trong lớp tình thương và tặng những đồ dùng, sách vở cho các em, dạy cho các em kỹ năng sống.

Với chương trình tiếp lửa ước mơ, các bạn sinh viên đã trao 10 suất học bổng , mỗi suất 500 000 đồng cho những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng vươn lên trong học tập.

 

10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó được nhận quà của các anh chị sinh viên tình nguyện

Hướng tới kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ, các bạn sinh viên đã triển khai chương trình “ Uống nước nhớ nguồn” bằng nhiều hoạt động thiết thực như dọn vệ sinh khu nhà bia tưởng niệm, thắp nến tri ân tại nhà bia vào ngày tối 21/7/2019.

Cuối cùng không thể không kể đến là hoạt động phối hợp cùng đoàn thanh niên xã Yên Phú tổ chức hội trại hè cho thanh thiếu nhi và góp những tiết mục văn nghệ tại đêm giao lưu.

Các bạn sinh viên tình nguyện tổ chức hội trại hè cùng Đoàn thanh niên xã

Với thời gian 10 ngày về địa phương tổ chức chiến dịch tình nguyện, nhưng hình ảnh đoàn tình nguyện với màu áo xanh đã không còn xa lạ nữa mà trở nên thân thương gần gũi với vùng quê nghèo Yên Phú. Các bạn với những việc làm ý nghĩa thiết thực, thật sự đã tiếp lửa cho thế hệ trẻ nơi đây. Với tinh thần đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên, các bạn – những con người nhỏ bé nhưng đã làm được những việc thật sự lớn lao cho quê hương mình. Cán bộ và nhân dân Yên Phú mãi nhớ về các bạn, chúc các bạn chân cứng đá mềm tiếp bước thêm những việc làm tốt và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong học tập và cuộc sống và nếu có dịp hãy quay lại nơi đây- Yên Phú luôn dang rộng vòng tay chào đón các bạn!

<

Tin mới nhất

Quỹ thiện nguyện tỉnh Bình Dương trao quà trị giá 2.600 nghìn đồng cho gia đình có hoàn cảnh đặc...(12/11/2019 3:58 CH)

Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực của Hội sinh viên Yên Định tại Hà Nội ở Yên Phú- “Đi dân nhớ,...(25/07/2019 11:01 SA)

Chương trình "bò vàng sinh kế" của Hội khuyết tật xã Yên Phú đang phát huy có hiệu quả(23/11/2018 8:33 SA)

°