Thứ ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024 Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang
Bạn thấy nội dung trên Cổng thông tin xã Yên Phú, huyện Yên Định như thế nào?
266 người đã bình chọn
251 người đang online

HỘI NGHỊ BIỂU DƯƠNG NGƯỜI CAO TUỔI SẢN XUẤT KINH DOANH GIỎI GIAI ĐOẠN 2013-2018

Đăng ngày 27 - 04 - 2018
100%

Sáng ngày 27/4/2018, Hội Người cao tuổi xã Yên Phú tổ chức hội nghị biểu dương người cao tuổi sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2013- 2018 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2018- 2021. Đến dự hội nghị có các đồng chí trong Ban chấp hành đảng bộ, Lãnh đạo UBND, MTTQ, trưởng các ban ngành đoàn thể và bí thư chi bộ- kiêm thôn trưởng 7 đơn vị thôn cùng toàn thể hội viên hội người cao tuổi trong toàn xã.

Tiết mục văn nghệ do Hội viên NCT thể hiện

Tuy tuổi đã cao nhưng những điệu múa của các cụ vẫn rất duyên dáng, thướt tha

         Hưởng ứng phong trào thi đua người cao tuổi sản xuất kinh doanh giỏi do Trung ương Hội phát động, trong những năm qua, Ban đại diện Hội người cao tuổi xã đã chỉ đạo và phối hợp cùng với các chi hội lồng ghép vào chương trình, kế hoạch hoạt động của hội, thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên và các tầng lớp người cao tuổi trong xã phát huy tinh thần “tuổi cao gương sáng”. Đặc biệt là nêu gương sáng, tích cực tham gia lao động sản xuất, góp phần xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Với phương châm hội viên còn sức khỏe có điều kiện thì trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh, phát triển ngành nghề, dịch vụ để tăng thu nhập cho bản thân và gia đình, hội viên sức khỏe yếu thì hướng dẫn cho con cháu về kiến thức, kinh nghiệm để phát triển kinh tế gia đình, ổn định và cải thiện cuộc sống.

ông Lê Trung Hòa- Chủ tịch Hội NCT đọc báo cáo biểu dương NCT sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2013-2018

         Hội đã chủ động triển khai sâu rộng trong hội viên bằng nhiều hình thức khác nhau đã tạo được sự chuyển biến về nhận thức trong tầng lớp người cao tuổi, thay đổi được tập quán canh tác cũ, mạnh dạn chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với thổ nhưỡng, mùa vụ, thị hiếu người tiêu dùng, mạnh dạn bỏ vốn tự có hoặc vay vốn ngân hàng để đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh. Mặt khác, việc tương trợ, đoàn kết, giúp đỡ hội viên nghèo cũng được hội quan tâm đúng mức. Từ nguồn quỹ Hội 430 triệu đồng, trong đó vốn của câu lạc bộ là 75 triệu đồng, đã giúp cho nhiều hội viên có nhu cầu vay vốn quay vòng, với lãi suất thấp để phát triển sản xuất, chăn nuôi, phát triển kinh tế hộ, tạo công ăn việc làm bền vững cho nhiều lao động ở địa phương. Nhiều hội viên có kiến thức, kinh nghiệm biết ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đạt hiệu quả kinh tế cao trên các lĩnh vực nông -lâm nghiệp, công nghiệp, thương mại -dịch vụ. kết quả những năm qua có hàng trăm gia đình người cao tuổi phát triển kinh tế có thu nhập cao và ổn định như các gia đình: Gia đình bà Bùi thị Sơn 62 tuổi ở chi hội 1 với mô hình VAC; ông Thiều Văn Cao ở chi hội 2; Bà Lê Thị Tất ở chi hội 6; Bà Đỗ Thị Thanh ở chi hội 4; ông Trịnh Văn Khoa ở chi hội 3; ông Trịnh Quang Võ ở chi Hội 5;Bà Trần Thị Lê ở chi hội 7; ông Lê Đình Hòa ở chi hội 6;…

Các chi hội có nhiểu hội viên sản xuất kinh doanh giỏi như: Chi hội 6; chi hội 5; Chi hội 7.

          Tổng toàn xã có 115 hội viên đạt tiêu chí sản xuất kinh doanh giỏi đạt 19%, Số hội viên tiêu biểu có 12 hội viên đạt 10.4%. Số hội viên sản xuất kinh doanh dịch vụ có 12 hội viên, một số hội viên có thu nhập cao và ổn định như:

          Gia đình ông Lê Văn Lương 65 tuổi thuộc chi hội 6. Hai ông bà là cán bộ nhà nước về hưu, có một số vốn nhất định gia đình mua xe chở vật liệu xây dựng, đồng thời mở xưởng đóng gạch không nung phục vụ cho nhân dân; gia đình nhận thầu quản lý chợ, ông bà con tham gia thầu xây dựng một số công trình trog địa phương, năm 2016 gia đình ông bà thành lập công ty tư nhân nhận làm một số công trình. Tổng số lao động thường xuyên từ 2- 5 người. vốn lưu động của gia đình khoảng 1 tỷ. Thu nhập hàng năm từ các nguồn từ 150- 200 triệu đồng. Gia đình luôn hoàn thành nghĩa vụ thuế và tham gia công tác xã hội nhiệt tình.

ông Lê Văn Lương- hộ gia đình sản xuất kinh doanh giỏi phát biểu cảm tưởng

          Gia đình thứ hai là gia đình ông Trịnh Quang Võ thuộc chi hội 5, năm 1993 ông bà nhận khoán của UBND xã diện tích gần 2 ha đất ao hồ để làm trang trại VAC; ông bà thuê nhân công máy móc để đào ao, hồ thả cá và trồng cây ăn quả. Hàng năm gia đình ông thu nhập khoảng 50-70 triệu đồng; hiện nay ông bà có diện tích thả cá gần 1 ha, có 400 con vịt đẻ trứng và 2 cặp bò sinh sản, gần 0.5 ha trồng rau, lúa, cỏ để phục vụ chăn nuôi, những lúc nhàn rỗi ông bà còn đan lát mây tre nan cung cấp cho bà con trong sản xuất ông bà tham gia công tác hội đều đặn, vận động con cháu và gia đình chấp hành tốt các chủ trương của nhà nước và địa phương.

Ông Trịnh Quang Võ - Đại diện hộ gia đình sản xuất giỏi phát biểu cảm tưởng

          Cùng với việc phát triển sản xuất kinh doanh, người cao tuổi trong xã còn tích cực hưởng ứng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là phong trào người cao tuổi chung sức xây dựng nông thôn mới. Các hội viên đã vận động gia đình, con cháu xây dựng đóng góp các khoản để xây dựng các công trình phúc lợi. Bằng các hoạt động thiết thực, người cao tuổi đã góp phần đáng kể trong việc giữ gìn nề nếp gia phong, thuần phong mỹ tục, bảo vệ và tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa, duy trì nếp sống văn minh trong việc cưới, tang, lễ hội, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trong các hội thi do huyện và địa phương tổ chức. Đối với các hội viên người cao tuổi là đảng viên, cán bộ hưu trí về sinh sống tại địa phương đã tích cực tham gia các công tác xã hội như: tham gia công tác đảng, công tác chính quyền, mặt trận, hội, đoàn thể, tham gia công tác thanh tra nhân dân, tổ hòa giải ở cơ sở, tổ an ninh nhân dân,…

Văn hóa văn nghệ là món ăn tinh thần không thể thiếu trong các kỳ  sinh hoạt câu lạc bộ Hội NCT

         Có thể nói rằng, phong trào người cao tuổi sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2013 - 2018 đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần tích cực về việc thúc đẩy tốc độ tăng trưởng kinh tế, giảm hộ nghèo, thu hẹp khoảng cách giàu nghèo ở nông thôn và thúc đẩy lực lượng sản xuất phát triển. Hộ người cao tuổi không còn nhà ở dột nát, chất lượng cuộc sống được cải thiện rõ rệt.

Đại diện các hộ sản xuất tiêu biểu nhận quà lưu niệm

Tại hội nghị, đã trao giấy khen của UBND xã cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích tốt trong phong trào người cao tuổi sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2012 - 2017 và bầu 3 đại biểu dự hội nghị người cao tuổi sản xuất, kinh doanh giỏi ở huyện.

Ông Đỗ Huy Chiến- Bí thư Đảng ủy tặng giấy khen cho tập thể chi hội 6

 

Ông Đỗ Tiến Quế -Chủ tịch UBND xã trao giấy khen cho hai hội viên sản xuất kinh doanh giỏi

 

 

<

Tin mới nhất

Tập đoàn Vingroup trao quà Tết cho người nghèo của 2 xã Yên Phú và Yên Giang (09/01/2019 3:55 CH)

Hội cựu chiến binh xã Yên Phú giúp nhau xóa nhà tạm, dột nát !(10/10/2018 3:31 CH)

Chung tay vì cộng đồng “ Một giọt máu cho đi- một cuộc đời ở lại”(26/09/2018 3:59 CH)

HỘI NGHỊ BIỂU DƯƠNG NGƯỜI CAO TUỔI SẢN XUẤT KINH DOANH GIỎI GIAI ĐOẠN 2013-2018(27/04/2018 2:13 CH)

9 Học sinh nghèo Yên Phú được nhận quà từ công ty giày Alena Định Liên (28/03/2018 8:37 SA)

°