Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024 Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang
Bạn thấy nội dung trên Cổng thông tin xã Yên Phú, huyện Yên Định như thế nào?
267 người đã bình chọn
140 người đang online

YÊN PHÚ TỔNG KẾT 10 NĂM THỰC HIỆN ĐỀ ÁN 375 VÀ CHỈ THỊ SỐ 10 CỦA UBND TỈNH

Đăng ngày 22 - 05 - 2018
100%

Sáng ngày 22/5/2018, UBND xã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả triển khai thực hiện đề án 375 và chỉ thị số 10 của ủy ban nhân dân tỉnh về đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (ANTQ), xây dựng khu dân cư an toàn về an ninh trật tự (ANTT) giai đoạn 2008- 2018.

         Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lưu Thế Hùng- Thành viên Ban chỉ đạo 138 của huyện, đồng chí Trần Bình Chung – Phó trưởng công an huyện. Các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ, trưởng, phó các ban ngành đoàn thể, bí thư kiêm thôn trưởng 7 thôn và sự có mặt đông đủ của 76 tổ an ninh xã hội.

Đồng chí Đỗ Tiến Quế - Chủ tịch UBND, trưởng Ban chỉ đạo khai mạc hội nghị

         Tại hội nghị đã được nghe báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện đề án 375 và chỉ thị số 10 của ủy ban nhân dân tỉnh về đẩy mạnh phong trào “toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT giai đoạn 2008-2018.

Đồng chí Trịnh Hữu Lượng- Quyền trưởng công an xã đọc báo cáo tổng kết

         Ngay từ năm 2008, thực hiện kế hoạch số 81 của Ban chỉ đạo 138 huyện về triển khai thực hiện  Quyết định số 375 của UBND tỉnh về phê duyệt đề án “ Củng cố tổ chức Ban chỉ đạo ANTT và mô hình tự quản về ANTT tại cơ sở” (gọi tắt là đề án 375) và chỉ thị số 10 của Chủ tịch UBND tỉnh về “ Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT”

        Năm 2008 xã Yên Phú đã thành lập được Ban chỉ đạo gồm 16 thành viên (hiện nay có 21 thành viên theo quyết định số 1787 ngày 14/10/2015 của UBND huyện, 7 tổ ANTT với 16 thành viên và 75 tổ an ninh xã hội (ANXH) với 1160 hộ gia đình thành viên.     

         Nhìn chung từ khi thành lập đến nay từ Ban chỉ đạo ANTT xã đến tổ ANTT thôn, tổ ANXH ở khu dân cư và hoạt động của mô hình quần chúng tự quản về ANTT ở khu dân cư đều hoạt động tốt và có hiệu quả rõ rệt. Tình hình an ninh trật tự ở các khu dân cư được duy trì ổn định, tình hình tội phạm và trộm cắp vặt có xu hướng giảm. Trong 10 năm tổ an ninh trật tự trong xã đã phát hiện và trực tiếp giải quyết 66 vụ việc vi phạm ở thôn, hòa giải được hàng trăm mâu thuẫn, tranh chấp mới phát sinh trong khu dân cư góp phần quan trọng trong công tác phòng ngừa tội phạm và lập hồ sơ ban đầu báo cáo công an xã giải quyết.

         Về kết quả xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT theo chỉ thị số 10 của UBND tỉnh: Đã phát động phong trào toàn dân đăng ký và cam kết làm nhiều việc tốt về ANTT tại khu dân cư. Kết quả phát động phong trào “ vì bình yên cuộc sống, từng người, từng nhà, từng cơ quan đơn vị hãy làm nhiều việc tốt về ANTT” quần chúng đã cung cấp cho công an xã 125 tin có liên quan về ANTT, trong đó có 36 tin có giá trị giúp giải quyết vụ việc đảm bảo ANTT ở địa phương, Các tin chủ yếu là đánh nhau, trộm cắp, tai nạn giao thông,… kết quả vận động giao nộp vũ khí và vật liệu nổ trong các vụ đó là: Ban công an xã thu giữ 1 kiếm, 3 con dao nhọn, 6 viên đạn AK, 1 quả lựu đạn.

          Trong 10 năm qua Ban công an xã đã tổ bảo vệ ANTT thôn đã làm tốt công tác quản lý các đối tượng trên địa bàn xã gồm: Đối tượng tù tha, đối tượng đang chấp hành án treo, đối tượng nghiện ma túy, đối tượng tiền án, tiền sự, đối tượng có nguy cơ vi phạm pháp luật cao, đã gọi hỏi, răn đe giáo dục đối tượng, đối tượng có nguy cơ vi phạm pháp luật. Thông qua công tác tuần tra đêm ban công an đã phát hiện nhiều vụ việc có dấu hiệu phạm pháp hình sự bao gồm: Trộm trâu, bò 2 vụ, trộm cắp xe máy 1 vụ, trộm cắp bình ác quy xe ô tô 1 vụ, đánh bài 5 vụ, số đề 2 vụ, trộm cắp tiền vàng 1 vụ và các vụ trộm cắp tài sản khác đã được ngăn chặn.

          Với sự nổ lực và quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong công tác quốc phòng, an ninh và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong những năm qua đã được cấp trên ghi nhận. Từ năm 2009 đến năm 2014 được chủ tịch UBND huyện tặng danh hiệu đơn vị tiên tiến, năm 2015 Ban công an xã được tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập công an nhân dân và 10 năm ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ.

           Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Đỗ Huy Chiến – Bí thư đảng ủy đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc triển khai thực hiện đề án của xã. Đồng thời chỉ ra những mặt còn tồn tại hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới.

Đồng chí Đỗ Huy Chiến- Bí thư Đảng ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

           Tại hội nghị còn được nghe đồng chí Trần Bình Chung – Phó trưởng công an huyện khái quát về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện. Đồng chí cũng đã nêu thủ đoạn, phương thức hoạt động của hội thánh đức chúa trời cho hội nghị nắm rõ để tránh và tuyên truyền cho nhân dân không tin theo hội này. Đồng thời đồng chí cũng đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của địa phương trong việc thực hiện đề án 375 và chỉ thị số 10 của UBND tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua và mong muốn trong thời gian tới Ban chỉ đạo của xã tiếp tục phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của toàn dân trong phong trào "toàn dân bảo vệ ANTQ", tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả nhằm giữ vững sự ổn định chính trị, đảm bảo trật tự ATXH , bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Đồng chí Trần Bình Chung phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

            Hội nghị đã tiến hành thảo luận các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn xã. Đa số các ý kiến đều ghi nhận những thành tích mà Ban chỉ đạo thực hiện đề án đã đạt được trong thời gian qua. Tuy nhiên các ý kiến cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại như: vẫn còn đâu đó tình trạng trộm cắp vặt, trộm chó, tình trạng đánh đề, ghi đề,…và mong muốn trong thời gian tới UBND xã, Ban chỉ đạo thực hiện đề án chỉ đạo phân công nhiệm vụ cho Ban công an xã và các tổ an ninh thôn làm tốt hơn nữa vai trò trách nhiệm để địa phương ngày càng ổn định về an ninh trật tự.

Đồng chí Thiều Quang Nhiên- Phó bí thư chi bộ 4 tham gia thảo luận tại hội nghị

         Cũng tại hội nghị đã trao giấy khen cho 13 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, xây dựng khu dân cư an toàn về an ninh trật tự giai đoạn 2008- 2018.

Đồng chí Đỗ Huy Chiến- Bí thư Đảng ủy tặng giấy khen cho tập thể có thành tích xuất sắc

Đồng chí ĐỖ Tiến Quế- Chủ tịch UBND xã trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

<

Tin mới nhất

Công an xã Yên Phú tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công an năm 2023, triển khai nhiệm vụ...(08/03/2024 9:39 SA)

YÊN PHÚ TỔNG KẾT 10 NĂM THỰC HIỆN ĐỀ ÁN 375 VÀ CHỈ THỊ SỐ 10 CỦA UBND TỈNH (22/05/2018 2:34 CH)

°