Thứ năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024 Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang
Bạn thấy nội dung trên Cổng thông tin xã Yên Phú, huyện Yên Định như thế nào?
267 người đã bình chọn
188 người đang online

Chương trình "bò vàng sinh kế" của Hội khuyết tật xã Yên Phú đang phát huy có hiệu quả

Đăng ngày 23 - 11 - 2018
100%

Ngày 22 tháng 11 năm 2018, tại gia đình bà Trịnh Thị Minh là hội viên hội khuyết tật, thôn Bùi Hạ 2 xã Yên Phú, Hội người tàn tật và trẻ mồ côi xã Yên Phú đã tổ chức lễ bàn giao bê cho gia đình bà Lê Thị Năm- Hội viên hội khuyết tật thôn Trịnh Lộc theo chương trình “bò vàng sinh kế” của hội khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Yên Định.

Tham dự buổi bàn giao có đồng chí Thiều Quang Thanh – Phó chủ tịch UBND xã, đồng chí Đỗ Công Ninh chủ tịch Hội người khuyết tật và trẻ mồ côi xã Yên Phú, Đ/c Phó CT MTTQ, trưởng các ban ngành đoàn thể xã và đại diện hai hộ gia đình được giao nhận bò trong đợt này.

Đ/c Thiều Quang Thanh- Phó chủ tịch UBND xã phát biểu trong buổi bàn giao bê

Năm 2015 Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi xã Yên Phú được huyện hội bàn giao cho một con bò theo chương trình “ Bò vàng sinh kế” do huyện hội triển khai  và hội đã giao cho bà Đỗ thị Khang nuôi, sau đó bò sinh sản và bê được chuyển cho gia đình bà Trịnh Thị Minh là hội viên hội khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. đến nay gia đình bà  Lê Thị Năm là gia đình khuyết tật thứ 3 được nhận bê sinh kế từ chương trình.

Phát biểu trong buổi lễ giao nhận bò đợt này, đồng chí Thiều Quang Thanh – PCT UBND xã Yên Phú đã biểu dương tính sáng tạo và sự cố gắng của Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi xã Yên Phú đề xuất và tổ chức thực hiện sáng tạo, có hiệu quả chương trình bò vàng sinh kế có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, huy động được nhiều nguồn lực từ cộng đồng, xã hội để giúp đỡ người khuyết tật có việc làm, xóa mặc cảm vượt khó vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Đại diện cho các hộ được trao bò, bà Lê Thị Năm cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, Hội, đoàn thể các cấp đặc biệt là Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi xã Yên Phú. Bà xin hứa chăm sóc bò thật tốt và thực hiện đầy đủ quy chế “Bò vàng sinh kế” là chuyển con bê sinh ra lần đầu cho Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi để  Hội hỗ trợ cho hộ có người khuyết tật khác trên địa bàn theo nguyên tắc sẻ chia để cùng phát triển.

Bê được trao lần này

Lễ trao “Bò vàng sinh kế” đã hoàn thành trong sự chứng kiến của các thành viên tham gia bàn giao và trong niềm vui, sự phấn khởi của các gia đình khuyết tật nghèo được hỗ trợ bò sinh sản .

<

Tin mới nhất

Quỹ thiện nguyện tỉnh Bình Dương trao quà trị giá 2.600 nghìn đồng cho gia đình có hoàn cảnh đặc...(12/11/2019 3:58 CH)

Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực của Hội sinh viên Yên Định tại Hà Nội ở Yên Phú- “Đi dân nhớ,...(25/07/2019 11:01 SA)

Chương trình "bò vàng sinh kế" của Hội khuyết tật xã Yên Phú đang phát huy có hiệu quả(23/11/2018 8:33 SA)

°