Thứ ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024 Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang
Bạn thấy nội dung trên Cổng thông tin xã Yên Phú, huyện Yên Định như thế nào?
266 người đã bình chọn
189 người đang online

Hội cựu chiến binh xã Yên Phú giúp nhau xóa nhà tạm, dột nát !

Đăng ngày 10 - 10 - 2018
100%

Với mục tiêu đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững và chương trình hỗ trợ giúp nhau xóa nhà tạm bợ dột nát. Sáng ngày 5/10/2018 tại gia đình CCB (Cựu chiến binh) Đinh Văn Đồng, thôn Bùi Hạ 3, Hội cựu chiến binh xã đã vận động hội viên tham gia lao động giúp đỡ gia đình sửa chữa nhà ở ổn định yên tâm phát triển sản xuất vươn lên thoát nghèo bền vững.

Những hành động thiết thực của Hội giúp đỡ những gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn

CCB Đinh Văn Đồng thuộc chi hội cựu chiến binh thôn 3, là một hội viên gương mẫu, tích cực, nhiệt tình với công tác hội. Luôn gương mẫu vận động gia đình, người thân thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, hàng năm được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhưng hoàn cảnh gia đình đồng chí lại gặp phải rất nhiều khó khăn. Bản thân đồng chí là cán bộ về mất sức lao động. Trong gia đình có hai người con mắc bệnh hiểm nghèo: Người con trai mắc bệnh tiểu đường, người con gái hơn 30 tuổi mắc bệnh viêm đa khớp phải sống nhờ vào bố mẹ. Với gia cảnh khó khăn như vậy nên đồng chí chưa có điều kiên để xây dựng một ngôi nhà kiên cố để ở mà vẫn phải ở nhà cũ do ông bà ngày xưa để lại. Ngôi nhà đồng chí và gia đình đang ở là một ngôi nhà cấp bốn đã tồn tại gần 100 năm đến nay và quá xập xệ, dột nát không còn đảm bảo an toàn. Nhưng bằng sự động viên giúp đỡ của an em, bạn bè, hàng xóm mà đồng chí đã quyết tâm xóa bỏ căn nhà dột nát xây ngôi nhà mới.

Hội Cựu chiến binh xã nhà sau khi xem xét tình hình thực tế đã họp Ban chấp hành hội và lập tờ trình đề nghị huyện hội hỗ trợ một phần kinh phí , Ban chấp hành hội cựu chiến binh xã và chi hội CCB thôn 3 sẽ hỗ trợ ngày công và khi khánh thành các cấp hội sẽ trao tiền hỗ trợ.

Ban thường vụ Hội cựu chiến binh xã và chi hội cựu chiến binh thôn 3 đang giúp hội viên Đinh Văn Đồng sửa nhà

Hội cựu chiến binh xã Yên Phú hiện có 340 hội viên, trong những năm qua để giúp đỡ hội viên nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, Hội cựu chiến binh xã đã có nhiều hoạt động thiết thực như tạo điều kiện cho hội viên được tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi, xây dựng các mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện của địa phương. Nhiều hội viên được giúp đỡ nay đã vươn lên thoát nghèo, giảm số hộ hội viên nghèo xuống còn 10 hộ. Đặc biệt, nhằm hỗ trợ giúp đỡ hội viên, hộ gia đình chính sách nghèo làm nhà và sửa nhà ở, Hội viên cựu chiến binh trong các chi hội trên địa bàn xã tích cực tham gia giúp đỡ bằng ngày công lao động; nhiều hội viên có điều kiện kinh tế khá còn cho vay tiền, …bước đầu giúp các hộ gia đình giải quyết khó khăn trong quá trình xây dựng nhà ở.

Với sự hỗ trợ của nhà nước, sự quan tâm của các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở và sự chung tay góp sức của hội viên hội cựu chiến binh và cộng đồng dân cư các hộ gia đình chính sách nghèo, hội viên cựu chiến binh nghèo trên địa bàn xã Yên Phú sẽ sớm có nhà ở ổn định, yên tâm phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững. 

 

<

Tin mới nhất

Tập đoàn Vingroup trao quà Tết cho người nghèo của 2 xã Yên Phú và Yên Giang (09/01/2019 3:55 CH)

Hội cựu chiến binh xã Yên Phú giúp nhau xóa nhà tạm, dột nát !(10/10/2018 3:31 CH)

Chung tay vì cộng đồng “ Một giọt máu cho đi- một cuộc đời ở lại”(26/09/2018 3:59 CH)

HỘI NGHỊ BIỂU DƯƠNG NGƯỜI CAO TUỔI SẢN XUẤT KINH DOANH GIỎI GIAI ĐOẠN 2013-2018(27/04/2018 2:13 CH)

9 Học sinh nghèo Yên Phú được nhận quà từ công ty giày Alena Định Liên (28/03/2018 8:37 SA)

°